Xây dựng nhà phố ấn tượng, sang trọng, đẳng cấp nhất 2021

Khác với biệt thự, chung cư, nhà phố có những đặc trưng riêng trong thiết kế và xây dựng. Do đó xây dựng nhà phố cũng có những điểm khác biệt hơn so với những loại hình nhà ở khác. Tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là làm sao để xây dựng ngôi nhà đẹp, sang trọng, ấn tượng nhất. Cùng mình tìm hiểu về công việc xây và những mẫu xây dựng nhà phố đẹp hiện nay.

Nhà phố là gì? Các loại nhà phố

Nhà phố là gì?

Nhà phố là một dạng nhà ở rất phổ biến tại thành thị. Những khu vực này tập trung cư dân đông đúc, phố xá và giao thông phát triển. Nhờ đó mà sinh sống ở nhà phố rất thuận tiện cho việc đi lại và kinh doanh.

Nhà phố rất phổ biến hiện nay

Cụ thể hơn, nhà phố hay còn được gọi là nhà ống hoặc nhà liên kế. Những ngôi nhà này thường sở hữu mặt tiền hẹp cũng như chiều dài khiêm tốn. Nhà phố thường được xây san sát nhau và chỉ có 1 đến 2 mặt ngôi nhà tiếp giáp với mặt đường.

Tuy diện tích đất hẹp nhưng nhà phố có ưu thế về vị trí là mặt tiền đắc địa. Nó mang lại nhiều thuận lời cho gia chủ về cả kinh tế và công năng sử dụng nhà. Thường nhà phố thích hợp cho các gia đình vừa sinh sống vừa kết hợp kinh doanh. Với những thành phố biển như Vũng Tàu thì nhà phố rất được ưa chuộng để kinh doanh nhiều loại hình như quán ăn, nhà hàng, khách sạn,…

Với những điểm này thì xây dựng nhà phố cũng sẽ có những đặc thù riêng. Bên cạnh đó chúng ta cũng có nhiều loại hình nhà phố khác nhau.

Các loại nhà phố phổ biến

✔️ Nhà phố liền kề

Những nhà mặt phố theo loại này liền kề nhau và có thiết kế, kiến trúc xây dựng giống nhau. Đây là kiến trúc thống nhất theo thiết kế xây dựng nhà phố của chủ đầu tư.

Nhà phố liền kề có kiến trúc thống nhất
Nhà phố liền kề có kiến trúc thống nhất

✔️ Nhà phố thương mại

Xây dựng nhà phố Vũng Tàu nói riêng và ở mọi tỉnh thành nói chung đang thịnh hành loại hình nhà phố thương mại. Đây là sự kết hợp giữa nhà ở và cửa hàng kinh doanh.

✔️ Nhà phố sân vườn

Có thêm sân vườn trong nhà sẽ mang lại cảm giác thoải mái, tích cực hơn cho các thành viên trong gia đình. Có thể thiết kế sân vườn khi xây dựng nhà phố tại tầng trệt hoặc tầng thượng.

Nhà phố có sân vườn mang lại cảm giác thoải mái

✔️Nhà phố xanh

Nhà phố xanh là loại hình nhà ở thân thiện với môi trường. Xây dựng nhà phố loại này sẽ ưu tiên sử dụng những vật liệu gần gũi với môi trường. Đây là loại hình nhà phố đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Những điểm đặc trưng của xây dựng nhà phố Vũng Tàu

Xây dựng nhà phố Bà Rịa, Vũng Tàu cũng giống như ở những thành phố, đô thị khác. Với loại hình nhà phố này, quá trình thiết kế và xây dựng cũng dựa trên đặc điểm của chúng. Dưới đây là một số điểm đặc trưng trong xây dựng nhà phố mà chúng ta cần lưu ý:

Diện tích nền của nhà phố thường không lớn

Đặc điểm của chúng là thường hẹp bề ngang và có chiều sâu dài hơn. Bên cạnh đó các nhà thường xây liền kề sát nhau nên dễ tạo cảm giác chật chội cho không gian. Do đó nhà phố sẽ thường được xây nhiều tầng để tăng không gian sinh hoạt. Bên cạnh đó nên khai thác tạo những không gian xanh cho nhà để tạo cảm giác thoải mái hơn.

Nhà phố thường có diện tích nhỏ

Đại đa số các nhà phố đều chỉ có một mặt tiền hường ra đường

Các mặt còn lại thường giáp các nhà 2 bên và sau lưng. Điều này sẽ hạn chế sự lưu thông không khí và ánh sáng cho các không gian trong nhà. Do đó đòi hỏi thiết kế và xây dựng nhà phố phải tính toán các khoảng thông tầng hay giếng trời. Đồng thời kết hợp với sự hỗ trợ của các thiết bị chiếu sáng.

Những hạn chế về thiết kế và xây dựng

Vì chỉ có 1 đến 2 mặt tiền nên việc thiết kế kiến trúc sẽ khá đơn điệu, hạn chế sáng tạo. Bên cạnh đó cũng sẽ có những hạn chế nhất định về diện tích sàn được phép đưa ra ngoài tại các tầng trên theo quy định.

Lợi thế về chi phí

Nhờ vào điểm yếu chỉ có 1 mặt tiền cũng có thể mang lại ưu điểm về chi phí. Nó giúp giảm đi các chi phí về đầu tư xây dựng và cả thiết kế. Điều này sẽ phù hợp với điều kiện thu nhập của đa số người dân.

Nhà phố đồng đều

Thiết kế và xây dựng nhà phố thường có những khu nhà rất đồng đều. Những căn nhà này gần giống nhau. Từ đó tạo nét thẩm mỹ cao và khoa học cho không gian đô thị.

Cần chuyên môn cao trong xây dựng và thiết kế

Vì tính đặc thù về diện tích và kết cấu, xây dựng nhà phố Bà Rịa, Vũng Tàu đòi hỏi chuyên môn cao. Kiến trúc sư thiết kế cần có nhiều kinh nghiệm cũng như đơn vị thi công phải từng thực hiện nhiều dự án. Từ đó mới có thể đảm báo tính an toàn và hiệu quả cho công trình.

Đơn vị thi công xây dựng nhà phố ấn tượng, sang trọng, đẳng cấp

Có thể thấy thi công nhà phố có những điểm đặc thù đòi hỏi chủ đầu tư và người xây dựng cần lưu ý. Quan trọng hơn là lựa chọn được đơn vị thi công uy tín, chất lượng với chi phí phù hợp.

Lưu ý chọn đơn vị xây dựng nhà phố uy tín

Hiện đang là một trong những đơn vị uy tín trong lĩnh vực xây dựng. Đặc biệt là thi công xây dựng nhà phố , đã và đang thực hiện rất nhiều dự án.
Quy trình tư vấn thiết kế và thi công xây dựng gồm các bước sau:

👉 Trao đổi với chủ đầu tư và khảo sát khu đất cần xây dựng

👉 Lên phương án thiết kế kiến trúc nội thất, ngoại thất

👉 Phê duyệt và chỉnh sửa bổ sung phương án thiết kế

👉 Triển khai chi tiết các bản vẽ kỹ thuật bao gồm thiết kế kiến trúc, nội thất, hồ sơ kết cấu, điện nước…

👉 Tiến hành xây dựng, chuẩn bị mặt bằng thi công.

👉 Tiến hành thi công xây dựng nhà, xây thô từ móng tới mái.

👉 Hoàn thiện phần trang trí ngoại thất nhà phố gồm chát, quét sơn, đắp hoa văn,…

👉 Tổng vệ sinh công trình và lắp đặt nội thất trong nhà.

👉 Bàn giao công trình cho khách hàng.

Tùy theo nhu cầu và dự án xây dựng nhà phố cụ thể mà các bước trên có thể thay đổi linh hoạt. Tại giải pháp không gian đô thị, chúng tôi có đầy đủ các dịch vụ từ thiết kế kiến trúc cho đến thi công xây dựng và cả nội thất ngôi nhà.

Đặc biệt với các công trình nhà phố, đội ngũ nhân viên tại đây giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao. Khách hàng sẽ có được ngôi nhà ưng ý với mức chi phí phù hợp nhất. Để xem thêm các mẫu xây dựng nhà phố đẹp và mới nhất, khách hàng có thể truy cập website https://giaiphapkhonggiandothi.com/.

Xây dựng nhà phố Vũng Tàu đẹp, sang trọng, ấn tượng là mong muốn của mọi người. Đầu tư cho không gian sống chính là đầu tư nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn và những thành viên gia đình.

Thông tin liên hệ Kiến trúc nhà phố :

🌐 website:https://giaiphapkhonggiandothi.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *